Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Mệnh Thất Sát tại Dần



Sau đây là lời giải đoán tử vi cho lá số của bạn. Trước hết tôi nói về căn bản nội tạng của bạn qua những cung cường như Mệnh Thân và Phúc đức và những việc liên hệ, sau cùng sẽ nói tới từng đại hạn.
bạn sinh ngày 23 tháng 5 giờ thìn năm Tân Hợi (1971). Mệnh kim toạ thủ tại cung Dần có Thất Sát ngộ Tuần án ngữ, cung Phúc Đức có Vũ Khúc bị Triệt bẻ nát. Cách cục chính là Sát Phá Tham nhưng bị phá cách vì bị Tuần Triệt xâm phạm cường cung (Mệnh và Phúc đức) cùng với tập đoàn ám bại tinh vây hãm: Cô Quả Kỵ Sát Đà Kình Linh. Số này là "Số bất đắc chí" vì bị phá cách. Số này không thể thành công lớn được, nếu thành nhân thì cũng là một điều may mắn lắm rồi. Công danh phú quý sẽ không có gì, tâm không nên mơ tưởng tới chỉ tổ thêm buồn khổ. Tuổi của bạn là Tân Hợi tức là thiên can kim sinh nhập cho địa chi thủy mà mệnh và thiên can đồng hành nên là người được Thượng đế ban cho một căn bản tài năng vững chắc, nhưng không gặp được thời để bạo phát vì Thất Sát ngộ tuần. Tuy nhiên những đại hạn ở tuổi trung niên lại sáng sủa hơn nên vì thế sẽ có một thành công nho nhỏ đang chờ đón mình, cuộc đời sẽ không bị lâm vào trạng huống hoàn toàn bế tắc.
Trước khi giải đoán chi tiết lá số này thì cần phải tìm hiểu sơ lược qua chính tinh thủ mệnh là Thất Sát đã. Thất Sát là hình tượng cây đại long đao và được xem là hung sát tinh trong tử vi. Hễ có Thất Sát thủ mệnh thì nhất định phải có một thời gian trải qua những hung hiểm thảm bại trong đời. Một khi có Thất Sát thủ mệnh phải xem kỹ những vận hạn. Nếu vận tốt đến sớm để thành công thì hậu vận càng tối tăm với nhiều thất bại hoặc có khi lại yểu mệnh (như số của Đại Đế Quang Trung Nguyễn Huệ đã được in trong cuốn Tử vi nghiệm lý của cụ Thiên Lương). Thiếu niên đắc chí ắt lúc hậu vận thất ý suốt đời. Nếu tuổi trẻ bôn ba chìm nổi để đến trung niên mới phát đạt thì nhờ kinh lịch đã thu lượm được trong cuộc đời như thanh gươm tôi luyện kỹ càng rồi, thì sự thành đạt ấy mới được vững bền. Số của bạn thuộc vào loại thứ hai đó vậy: Tiền vận trắc trở nhưng hậu vận hanh thông, tuy rằng sự thành đạt ở hậu vận không phải to tát gì. Cuộc đời Thất Sát thường có những giai đoạn biến chuyển dữ dội: lên thật cao và xuống thật thấp tùy theo vận trình tốt xấu. Bởi thế khi coi lá số của Thất Sát thì rất khó.
bạn là người có Thất Sát ngộ Tuần thủ mệnh nên tâm tính không kiên nhẫn, thường hay chóng chán nản. Cái sao Thiếu âm toạ thủ đồng cung lại càng gia tăng cái tính "thiếu kiên nhẫn" ấy thêm nữa. Trong Tử vi thì hai sao Thiếu Âm và Thiếu Dương là hình tượng tiểu nhật nguyệt (mặt trăng nhỏ, mặt trời nhỏ) chủ sự dỡ dang, đối nghịch lại với Thái Âm và Thái Dương (vốn là mặt trăng lớn và mặt trời lớn). Cái sao Thiếu âm thì phần nhiều những sách Tử vi ngoài thị trường hay giải nghĩa là "vui vẽ, thông minh hòa nhã và hay cả tin lầm lẫn". Nhưng cái ý nghĩa đích thực của Thiếu âm là "sự dỡ dang". Những người có Thiếu âm thủ mệnh tại dương cung (như bạn vậy) thì không có lòng tự tin cho dù có gàng bướng và cương quyết cỡ nào đi chăng nữa: trước khi bắt tay vào để làm việc gì là trong lòng đã lo thua rồi. Hoặc là khi mình có tự tin và cố gắng để hoàn thành một công việc gì thì về cuối do một duyên cớ gì đó mà phải bỏ dỡ: Tức là không thể nào hoàn tất bất cứ một việc gì trong cuộc đời 100% cả. Cái sao Thiếu âm oan nghiệt này chủ sự "Dỡ Dang". Những cá tính "thiếu kiên nhẫn và dỡ dang" này đây quả thật là rất phiền hà khi mình bước vào cuộc ganh đua tranh đấu với đời. Những người có Thiếu âm Thất Sát ngộ tuần đều là như vậy đó: Cho nên số này không thể nào đạt được thành công lớn trong đời, phải chịu thôi vì định mệnh đã an bài.
Thân cư Tài bạch ở Tuất có Tham Lang Kình dương tọa thủ. Thiên la Địa võng vốn là "lưới trời rào đất", Thân của bạn cư ở đấy có nghĩa là những sự thành bại trong đời đều có yếu tố "Thiên định", tức là Thượng đế sẽ không cho bạn leo lên đỉnh danh vọng thành công quá cao vì đã có Thiên la ngăn cản, mà Thượng đế cũng không để cho bạn thất bại vùi xuống dưới vực sâu hố thẳm vì đã có "Địa võng" hứng lại dùm. Hai cung Mệnh và Thân cho thấy đương số là một người đa mưu túc trí và có chiều sâu nội tâm, và trong một định nghĩa giới hạn nào đó thì cũng là một kẻ có tài và nhiều tiểu nghệ, nhưng không gặp thời, và lại thường hay lâm vào cảnh bất như ý, tiền vận hết sức truân chuyên. Cho dù có tài mà không có kiên nhẫn hoặc lười biếng thì tài hoa và tư chất cũng bị mai một trong sớm chiều mà thôi.
Cung Tử tức nghĩa đen là cung con bạn, nhưng theo ý nghĩa tâm số, tức là lá số về đường nội tâm, thì đó là cung Phúc đức thứ 2 (đó chính là tại sao tiền nhân lại thường hay phê phán những người không có con là đồ "bạc phúc"). Mệnh của bạn nhị hợp với cung Tử tức tại Hợi, ở đó có Thái tuế cùng Đẩu quân nên ban là kẻ ăn ở có tình nghĩa với người nhưng hay bị đời bạc đãi (Cô thần Thiếu âm) mà chịu nhiều thiệt thòi lắm. Vì thế nên bạn không nên tin tưởng ai quá, đặc biệt là bạn bè đồng tuổi mà chỉ thêm phiền luỵ thân tâm.
Cung Thiên di hội hai Đế tinh Tử Vi Thiên Phủ cùng với đệ nhất giải thần Hoá Khoa, trong khi đó thì cung Điền Trạch ở thế nhị hợp có Thái Dương (cũng là một đế tinh) cùng Hoá Quyền. Những đế tinh này là hình tượng những người lớn tuổi có vai vế địa vị trong xã hội. Vì hội nhiều đế tinh nên cung Thiên di này được coi là khá đẹp: bạn ra đời lúc nào cũng có những người lớn tuổi đứng đắn có tư cách và có địa vị nâng đỡ giúp ích trên bước hoạn lộ. Vì thế bạn nên lao đầu vào cung Thiên di này để đầu tư triệt để nhé, chớ có rút vào cái "vỏ ốc" Cô thần Quả tú hoài mà uổng. Đời bạn thành bại hay không là do cung Thiên Di này quyết định đấy. Số bạn không hợp với những kẻ đồng tuổi vì chúng nó hay phản phúc và ích kỷ, nhưng những người lớn tuổi thì lại rất tốt với bạn.
Về đường học vấn thì số bạn vì bị Văn xương Hoá Kỵ nên không có duyên với khoa bảng thượng thặng. "Khoa bảng thượng thặng" là những bằng cấp và nghành học có uy tín lớn trong xã hội như Bác sĩ Kỹ sư Luật sư Tiến sĩ hoặc Giáo sư. Những người có Văn xương Hoá Kỵ thủ chiếu Mệnh Thân thường hay được cổ nhân gọi là "Văn nhân bất nại". Cách "Văn nhân bất nại" thường rất lận đận trong khoa trường, và cho dù có đỗ đạt thì cũng phải có một vài bằng cấp không xài được. Số của bạn không có duyên với khoa bảng và luôn cả công danh lớn nữa. Số của bạn chỉ có thể học và thành công được trong những nghành nghề dễ dàng như Y tá Cán sự, kế toán, quản trị và thương mại, hoặc là Phụ tá Bác sĩ, Phụ tá Luật sư mà thôi. Cái nghành mà bạn đang theo học là Information Technology thì sẽ có cơ hội thành công.
Phác họa sơ qua những cường cung của lá số này cho thấy rằng đây là một lá số phá cách. Như vậy thì tất cả đều xấu cả sao ? Cổ nhân có câu "Mệnh hảo bất như Thân hảo, Thân hảo bất như Hạn hảo". Có nghĩa là Mệnh Thân mà xấu nhưng những đại hạn lại đẹp thì vẫn mát mặt với đời. Mệnh được ví như người tài xế, Thân là chiếc xe, còn những Đại hạn là quãng đường để người tài xế lái xe đi vậy. Mệnh là tư cách tính tình và tài năng của đương số, còn Thân là phương tiện và là hành động của đương số, đại hạn là những hoàn cảnh trong cuộc đời. Anh hùng hào kiệt phần nhiều Mệnh Thân khá đẹp nhưng gặp đại hạn xấu thì vẫn phải bôn ba xuôi ngược một cách lận đận cực khổ. Một người tiều phu hoặc bác nông dân tuy bất tài ít học (vì Mệnh Thân xấu) nhưng đại hạn tốt đẹp thì vẫn no cơm ấm áo và hạnh phúc cùng vợ con. Trường hợp Mệnh Thân và luôn cả Đại hạn đều xấu thì vô kế khả thi. Mệnh Thân nếu xấu nhưng nếu được đại hạn đẹp thì vẫn có đất dụng võ để thành công trong một giới hạn nào đó mà cung Mệnh của mình cho phép. Vậy thì vận trình từng đại hạn của lá số này được đi như thế nào ?
Từ ngày sinh ra đời cho đến bây giờ, đặc biệt là khoảng thời gian 23-32 tuổi được kể như thất bại. Học vấn nếu có đỗ đạt được thì những bằng cấp ấy cũng không được hữu dụng (Văn Xương Hóa Kỵ). Những gì bạn có trước ngày 32 tuổi được kể như là sụp đổ, vứt vào sọt rác vì xài không được. Cuộc đời của ban được bắt đầu trở lại từ con số không khi bước vào ngày 33 tuổi. Âu cũng là một điều phải chăng mà thôi vì Thất Sát ngộ tuần mà vào đại hạn Đào hoa Thiên không Song Hao Hoá Kỵ ở tuổi thanh thiếu niên (23-32 tuổi) thì đương nhiên phải thất bại ê chề rồi. Đại hạn (33-42 tuổi) hiện tại ở cung Tử tức đắc được cả 3 yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hòa để thành công vì có Thái tuế thủ cung, hội họp Quang Quý Quyền Lộc Mã Không Kiếp là cách "Phong vân tế hội", lại có Thanh long Lưu hà là "Rồng gặp nước thanh vân đắc lộ" đang chờ đón mình về cuối đại hạn với nhiều tương lai đầy hứa hẹn. Cuộc đời được lên hương kể từ đại hạn này trở đi. Thay đổi được số phận "bất đắc chí" của mình hay không là ở trong đại hạn (33-42 tuổi) hiện tại này. Nếu như qua đại hạn này mà bạn vẫn chưa tự củng cố được địa vị của mình thì kể như suốt một cuộc đời này sẽ không có gì luôn đó. Bạn nên ý thức điều này để mà cố gắng phấn đấu hơn nhé: Ráng mà học cho xong mảnh bằng Information Technology đi.
Khi bước vào đại hạn Tài bạch (43-52 tuổi) sẽ có nhiều sự biến đổi vì chịu ảnh hưởng của Kình Dương cùng với Hóa kỵ Tiểu hao ở trong tam hợp. Nếu chỉ có Kình Kỵ Hao không thôi thì sẽ rất phiền hà, nhưng may mắn lại hội họp được Linh tinh tạo thành cách "Tham Linh tịnh thủ" nên Kình Dương nhập miếu ở Tuất hóa ra là kẻ phò tá đắc lực cho người mệnh kim (Tân Hợi) nên về cuối mọi sự sẽ được biến hung thành cát. Đại hạn (43-52 tuổi)này dữ ít nhưng lành nhiều vì có bộ Thiên Khôi Thiên Việt chủ sự cụ thể hóa trong công danh sự nghiệp hội chiếu. Nếu như đến tuổi này sau khi nếm trải những khó khăn và thất bại ở đời mà rèn luyện được tấm lòng tự tin cùng đức kiên nhẫn mạnh mẽ thì có thể nương theo những biến chuyển vô cùng dữ dội của thời cuộc, tất sẽ nên công khác hẳn trong tham vọng gây cơ dựng nghiệp.
Để rồi khi vận chuyển vào đại hạn Tật ách (53-62 tuổi) là lúc mình đã có một nền móng vững chãi rồi thì có thể khuyếch trương thêm cho sự nghiệp. Đại hạn này rất tốt vì đắc cách "Kim mệnh đáo dậu cung" hội họp Nhật Nguyệt Quyền Lộc Mã Hỏa Kiếp nên Thượng đế sẽ ban cho bạn thêm một cơ hội 10 năm Đại cát vượng nữa để mà thành công: Mười năm phong vân gặp hội, Anh hào ra tay ! Để mà an hưởng tuổi già về sau. Khi đến tuổi về hưu (63-72 tuổi) vì gặp được đế tinh Tử Phủ (hành thổ) sinh nhập cho mệnh kim cùng với Hóa Khoa nên sẽ được an nhàn hưởng thụ thú điền viên bên cạnh vợ con cháu chắt.
Nói về đường con cái thì cung Tử tức của lá số này hội họp Cự Nhật Quyền Lộc Không Kiếp Tứ linh Quang Quý Đẩu quân Thiên quan quý nhân, số này có ít con lắm nhưng đám con cái sau này sẽ là những tay cự phách trong chốn đấu trường. Và sẽ có một thằng con trai siêu quần bạt tụy tài hoa xuất chúng trong thiên hạ. Nhưng chúng nó thường không thân mật và gần gũi mình, ngay cả tình bố con cũng không mấy gì được đầm thấm.
Trong những bức thư đầu thì bạn có nói rằng tình cảnh của bạn bây giờ "rất là bế tắc y hệt như đang ở dưới đường hầm tăm tối không thấy lối ra, nếu không có sự thương yêu của cô vợ thì đã đi tìm cái chết" rồi, và lại hỏi tôi rằng có thể "soi đèn" giúp dùm cho bạn để thấy đường mà đi được không. Vì thế nên tôi sẽ viết thêm một vài chi tiết nữa hy vọng là sẽ "soi đường" cho bạn nhé: Số bạn Thân cư Tài bạch đắc cách "Tham Linh tịnh thủ" mà Quan lộc có Phá Quân Song Hao Hóa Kỵ Thiên trù nên nếu bạn đi vào những lãnh vực kinh doanh thương mại tất sẽ thành công, đặc biệt là kinh doanh tiệm ăn và nhà hàng, hoặc là những nghành nghề liên quan đến sự di chuyển nhiều cũng tốt. Buôn bán máy móc điện tử và computer cũng rất hợp, và nghành công nghệ thông tin mà bạn đang theo đuổi ở Phần Lan cũng tốt. Cung Điền có Nhật Nguyệt Mã Song Lộc Hóa Quyền Quang-Phúc thì nếu bạn bước vào lãnh vực mua bán bất động sản như nhà cửa hoặc tài trợ địa ốc cũng rất tốt đấy. Những cung Mệnh Phụ Phúc Điền đều bị tuần triệt án ngữ trong khi đó thì cung Thiên di lại khá đẹp nên sống xa nơi chôn nhau cắt rốn có lợi hơn. Bạn vì có Cô Quả ở mệnh nên cần phải làm nhiều việc từ thiện xã hội để tạo phúc lâu dài, có thế thì cơ nghiệp mới được bền vững. Và nên nhớ điều này: đại hạn hiện tại rất quan trọng để cải số, đặc biệt là 5 năm cuối cùng (từ 38 cho đến 42 tuổi). bạn cần phải cố gắng và kiên nhẫn hơn nữa để củng cố địa vị của mình nhé. Cần phải tiêu diệt căn bệnh nội tạng kinh niên "Chán nản và thiếu kiên nhẫn", có thế mới hòng thành công được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét